du-hoc-han-quoc

Bằng trung cấp nghề có đi du học được không?

Sự phát triển của hệ thống giáo dục ngày nay không chỉ ở các trường Đại học, Cao đẳng mà hệ Trung cấp cũng phát triển mạnh với nhiều ngành nghề khác nhau. Lựa chọn học tập tại hệ Trung cấp là xu hướng ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Tìm hiểu thêm:

Trình độ đào tạo Trung cấp là gì?

Trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam hiện nay, trình độ đào tạo học Trung cấp là cấp bậc đào tạo đứng sau hệ Đại học và Cao đẳng. Trung cấp là hệ đào tạo chính quy nhằm đào tạo chủ yếu về nghề nghiệp cho người học để có thể đi làm luôn sau thi học xong.

Hệ đào tạo học Trung cấp là gì?

Sinh viên là những người đang theo học tại hệ Đại học và Cao đẳng. Vậy người học trung cấp gọi là gì? Học tập tại hệ Trung cấp, bạn được gọi với tên chung đó là “học viên”.

Trình độ đào tạo Trung cấp gồm có hai loại hình đó là Trung cấp nghề và Trung cấp chuyên nghiệp. Hai loại hình đào tạo hệ Trung cấp này khác nhau ra sao?

Trung cấp nghề và Trung cấp chuyên nghiệp khác nhau như thế nào?

Trung cấp nghề

Trung cấp nghề là hình thức đào tạo nhằm cung cấp cho học viên năng lực để thực hiện các công việc có tính phức tạp của nhóm ngành hoặc nghề nào đó. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể ứng dụng được những kỹ thuật, công nghệ đã học vào trong công việc.

Trung cấp nghề tuyển sinh với thí sinh có bằng tốt nghiệp THCS trở lên. Bạn có thể chọn một trong hai hình thức học: chỉ học chuyên môn tại Trung cấp nghề hoặc học song song trung cấp nghề và bổ túc văn hóa. Với hình thức học đầu tiên, bạn chỉ nhận được bằng trung cấp nghề sau khi học xong. Còn với hình thức thứ hai, bạn sẽ được nhận thêm bằng bổ túc văn hóa. Đây cũng là điều kiện để bạn có thể học liên thông ở các hệ đào tạo cao hơn.

Trung cấp chuyên nghiệp

Khi học Trung cấp chuyên nghiệp, bạn sẽ được học về các ngành nghề riêng biệt nào đó hoặc được trang bị những kĩ thuật, kĩ năng cần thiết cho một ngành nghề cụ thể.

Điều kiện tuyển sinh của Trung cấp chuyên nghiệp cũng là tuyển sinh từ bậc THCS trở lên. Nếu bạn tốt nghiệp THCS và theo học Trung cấp chuyên nghiệp, bạn sẽ mất từ 3 đến 4 năm để hoàn thành chương trình đào tạo. Nếu như bạn có bằng THPT thì thời gian sẽ rút ngắn còn 1 đến 2 năm.
Tìm hiểu thêm:
Học Trung cấp có đi du học được không?

Học Trung cấp có đi du học được không là băn khoăn của nhiều học viên lẫn thí sinh quan tâm tới hệ Trung cấp. Vậy bạn có cơ hội du học khi học Trung cấp không?.

Câu trả lời đó là có, bạn hoàn toàn có thể đi du học nếu có mong muốn. Không chỉ du học tự túc mà còn có nhiều học bổng dành cho những bạn học trung cấp đăng ký học liên thông Đại học.

Nên học Trung cấp ngành gì dễ xin việc?

Bên cạnh cơ hội du học hay học trung cấp cần những gì thì ngành nào dễ xin việc cũng là thắc mắc của nhiều thí sinh. Ngoài những ngành nghề luôn có sức hấp dẫn trong thị trường lao động như các ngành khối Y Dược, ngành Du lịch, Sư phạm mầm non hay khối ngành Dịch vụ, Khách sạn – nhà hàng thì các nghề trong khối Công nghệ – Kĩ thuật cũng là ngành học được đánh giá là dễ xin việc cho học viên mới ra trường. Các ngành nghề khối Công nghệ – Kĩ thuật có cơ hội nghề nghiệp cao bao gồm:
  • Công nghiệp ô tô
  • Hàn
  • Cắt kim loại
  • Cơ điện tử
  • Điện công nghiệp
Với những thông tin trên, chắc hẳn học Trung cấp gì dễ xin việc không còn là băn khoăn quá lớn cho bạn. Kết hợp giữa những ngành nghề mà bạn đam mê cùng với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội, bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp cho mình.

Bài viết đã giải đáp cùng bạn đọc những thắc mắc xung quanh học Trung cấp. Hi vọng với những thông tin đã chia sẻ, bạn đã hiểu hơn về hệ Trung cấp, cách thức xét tuyển, cơ hội du học khi học Trung cấp cũng như ngành nghề dễ xin việc.

Các tìm kiếm liên quan đến bằng trung cấp nghề có đi du học được không

  • Bằng trung cấp nghề có đi du học được không
  • Không học đại học có đi du học được không
  • Làm bằng giả có đi du học được không
  • Mua bằng cấp 3 đi du học được không
  • Bằng bổ túc có đi du học được không
  • Du học không cần bằng tốt nghiệp
  • Chưa tốt nghiệp THPT có đi du học được không
  • Trượt tốt nghiệp có đi du học được

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.