du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn bởi những quy định mới

Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn bởi những quy định mới được ban hành là điều khiến nhiều du học sinh và phụ huynh đang rất lo lắng. Vậy cụ thể những quy định trong dự luật mới là gì, sẽ có những tác động như thế nào và các du học sinh, phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những quy định đó?

Du học Hàn Quốc 2020 có nhiều thay đổi về quy định điều kiện đi, các điều khoản quản lý bắt buộc trong quá trình học. Tất cả thay đổi này nhằm mục tiêu quản lý chặt chẽ hơn và đưa đến một kết quả đào tạo đồng đều hơn, tốt đẹp hơn. Thế nhưng trước mắt nó cũng gây ra những khó khăn lớn cho các phụ huynh, học sinh.
Tìm hiểu thêm:
Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn bởi những quy định mới
Du học Hàn Quốc 2020 sẽ khó khăn hơn bởi những quy định mới

1. Tại sao điều kiện du học Hàn Quốc 2020 bị thắt chặt hơn

Vậy tại sao điều kiện du học Hàn Quốc 2020 lại bị thắt chặt hơn nhiều theo dự luật mới có hiệu lực từ 1/1/2019? Tính từ năm 2019, đã có quy định về việc các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc mà có tỷ lệ sinh viên bỏ trốn cao và nằm trong danh sách các trường bị hạn chế visa tuyển sinh sẽ không được cấp visa cho du học sinh nữa. Thực tế đã có việc 1 số trường bị liệt vào danh sách đen, học sinh đăng kí vào trường đó đồng loạt bị trả lại hồ sơ. Nguyên nhân bởi năm vừa qua, du học sinh Việt Nam bỏ trốn khi du học tại Hàn Quốc nhiều và có xu hướng tăng so với năm trước.

Chính vì vậy, khâu quản lý buộc phải xem xét và thắt chặt hơn nữa. Về điều kiện đầu vào hoặc quản lý, du học Hàn Quốc vẫn dễ hơn Nhật Bản, chính vì vậy mới xảy ra việc du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc bỏ trốn. Du học Hàn Quốc 2020 do vậy sẽ khó khăn hơn nữa trong khâu xét tuyển đầu vào. Số trường visa thẳng tiếp tục bị xét chặt, thậm chí nhiều trường không được cấp visa sẽ khiến cho cơ hội đi Hàn Quốc du học của nhiều học sinh Việt Nam vô cùng khó.

2. Du học Hàn Quốc 2020 bị ảnh hưởng như thế nào từ một số quy định mới

Một điều quan trọng mà các học sinh, phụ huynh có kế hoạch du học Hàn Quốc 2020 cần lưu ý là từ tháng 1 năm 2020, du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc thì bắt buộc phải có chứng chỉ Topik 2 ở Việt Nam trước. So với trước đây thì quy định mới về điều kiện du học Hàn Quốc 2020 rõ ràng là đã khó khăn hơn rất nhiều. Xét cho cùng thì quy định này cũng là để tăng chất lượng đầu vào, để đảm bảo cho các du học sinh chắc chắn đã có một nền tảng và mục tiêu rõ ràng sau 1 thử thách ban đầu.

Chất lượng du học sinh Việt Nam thời gian qua tại Hàn Quốc thực sự chưa đảm bảo. Khả năng ngoại ngữ chưa tốt, kỹ năng mềm và tâm lý, tinh thần cũng chưa ổn định. Đây là hệ quả của việc các trung tâm tư vấn thiếu uy tín, chuyên nghiệp, tư vấn nhằm đặt cái lợi trước mắt trên hết mà không chú trọng phân tích để học sinh hiểu rõ về cả những mặt khó khăn bên cạnh thuận lợi.

Du học Hàn Quốc 2020 sẽ không có chuyện tiếng Hàn kém nhưng vẫn đi được nữa. Đây sẽ là cơ hội để những bạn thự sự nỗ lực thể hiện mình. Bởi thực sự tiếng Hàn vô cùng quan trọng khi đi du học Hàn Quốc. Việc các bạn bỏ học nhiêu đi làm 1 phần cũng xuất phát từ khả năng tiếng Hàn kém mà các bạn chán vì không thể theo học nổi nên thành ra bỏ đi làm.

Nếu trước đây, người ta vẫn ngầm định điều kiện du học Hàn Quốc dễ hơn Nhật Bản, nên những ai học kém hơn một chút, ngoại ngữ kém hơn 1 chút thì hãy chọn du học Hàn Quốc sẽ dễ đỗ hơn thì nay đã khác. Du học Hàn Quốc 2020 sẽ thắt chặt điều kiện và chặt chẽ ngay từ đầu để nâng chất lượng đào tạo. Xét cho cùng thì việc quy định mới này được ban hành cũng sẽ tốt hơn cho chính những du học sinh.
Tìm hiểu thêm:


3. Du học Hàn Quốc 2020, cần chuẩn bị gì cho những dự luật mới

Dự luật mới chú trọng vào xiết chặt điều kiện đầu vào và khâu quản lý du học sinh trong quá trình học tập và làm thêm, đặc biệt là quan tâm cả đến lý lịch trường THPT và công ty du học mà các du học sinh tham gia. Chính vì vậy, các phụ huynh và học sinh có ý định du học Hàn Quốc 2020 cần hết sức lưu ý các vấn đề sau để có thể có cơ hội đi du học Hàn Quốc.
  • Nâng cao thành tích và chất lượng học tập tại trường THPT. Điểm tối thiểu không phải 5.0 nữa mà du học Hàn Quốc 2020 cần điểm trung bình 3 năm THPT là 6.0.
  • Về ngoại ngữ, du học Hàn Quốc 2020 bạn cần đạt IELTS 5.5 hoặc TOPIK tiếng Hàn 3 trở lên.
  • Du học Hàn Quốc 2020 bạn cần kê khai thông tin về trường THPT và trung tâm du học bạn sử dụng dịch vụ, bởi từ đây, trường Hàn sẽ đánh giá chất lượng sinh viên thông qua quá khứ trương học có uy tín hay không, trung tâm tư vấn du học đó có chuyên nghiệp, uy tín, tư vấn chính xác hay không. Chính vì vậy, ngay từ khi ở trên ghế nhà trường và trong quá trình chuẩn bị đi du học Hàn Quốc tại trung tâm bạn đã hết sức lưu ý.
  • Du học Hàn Quốc 2020 bạn cần lưu ý hết sức về việc làm thêm, tuyệt đối không làm thêm trái quy định và để việc làm thêm ảnh hưởng đến học tập. Khi học bên Hàn, bạn cần đủ điểm chuyên cần thì mới được gia hạn visa kỳ tiếp theo, nếu điểm chuyên cần dưới 80% trong 2 kỳ liên tiếp thì kỳ tiếp theo không được gia hạn visa nữa. Chính vì vậy, du học sinh Hàn Quốc 2020 cần đạt điểm chuyên cần trên 90% thì mới được cấp visa và xin được giấy phép làm thêm hợp pháp.
Vậy, du học Hàn Quốc 2020 sẽ có nhiều khó khăn cả về đầu vào và quá trình học tập đối với các học sinh. Tuy nhiên, xét đến cùng, nếu bạn đề ra mục tiêu đúng đắn là đi du học để mở mang kiến thức chuyên môn thì những quy định mới này hoàn toàn tốt cho tương lai của bạn.

Các tìm kiếm liên quan đến Du học Hàn Quốc

  • Điều kiện du học Hàn Quốc 2020
  • Mặt trải của du học Hàn Quốc
  • Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì
  • Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
  • Chi phí du học Hàn Quốc
  • Du học Hàn Quốc học bổng
  • Du học Hàn Quốc nên học ngành gì
  • Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc
Hashtag: #DuhọcHànQuốc2020sẽkhókhănhơnbởinhữngquyđịnhmới

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.