du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc xong có cơ hội định cư?

Ước mơ được định cư và làm việc tại Hàn Quốc lâu dài sau khi tốt nghiệp là điều mà du học sinh nào cũng mong muốn. Các bạn trẻ không ngừng muốn được trải nghiệm tại đất nước Hàn Quốc có nền văn hóa cũng như cảnh đẹp quyến rũ lòng người này. Tuy nhiên, không phải du học sinh Hàn Quốc nào cũng có thể đạt được ước mơ đó.

Hàn Quốc tạo điều kiện rất lớn cho các bạn du học sinh quốc tế nhưng các đợt tuyển dụng đều có mức cạnh tranh rất cao. Dưới đây, Thanh Giang sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên du học Hàn Quốc 2020, 4 lời khuyên giúp bạn có thể kiếm được việc làm như ý tại Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp.
Tìm hiểu thêm:
Du học Hàn Quốc xong có cơ hội định cư?

1. Thành thạo tiếng Hàn như tiếng mẹ đẻ

Dĩ nhiên tiếng Hàn là điều đầu tiên cũng là điều kiện tiên quyết để bạn đạt được ước mơ du học Hàn Quốc , sau đó là học tập và làm việc tại Hàn. Khi làm việc với người bản địa bạn phải hiểu họ nói gì, diễn đạt điều gì. Nhà tuyển dụng sẽ vô cùng ưu tiên những du học sinh ngoại quốc có khả năng giao tiếp tiếng Hàn tốt.

2. Học tập chăm chỉ để đạt kết quả cao

Điểm đầu tiên mà các nhà tuyển dụng đánh giá chính là năng lực và điểm số thể hiện một phần năng lực của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ có thiện chí với những CV có quá trình học tập và rèn luyện tốt. Do vậy, để đạt được ước mơ được ở lại Hàn Quốc thì các bạn phải tích cực học tập ngay từ khi mới đặt chân sang Hàn. Đừng để việc vui chơi giải trí hay công việc làm thêm lấn át mất thời gian học tập. Hãy nỗ lực hết mình, nếu điểm số càng xuất sắc thì càng có nhiều cơ hội để lựa chọn công việc ưng ý.

3. Tạo dựng các mối quan hệ

Kiếm một công việc tại Hàn Quốc không phải điều dễ dàng nhất là những công việc hấp dẫn và nhiều người mong muốn. Các chủ doanh nghiệp Hàn chưa thực sự tin tưởng vào nguồn lao động quốc tế. Do đó, trong thời gian còn đi học, các bạn du học sinh hãy tận dụng và tạo dựng các mối quan hệ trong quá trình va chạm với cuộc sống ở Hàn Quốc. Những mối quan hệ này giúp bạn tiến gần hơn tới các cơ hội tuyển dụng và tỉ lệ đạt được công việc cao hơn. Nếu ngần ngại, bạn sẽ khó tìm được công việc như ý muốn. Hãy năng động và chủ động nhé!
Tìm hiểu thêm:

4. Sở hữu visa và bằng cấp đầy đủ

Điều cuối cùng cũng là điều khá quan trọng đối với du học sinh sau khi tốt nghiệp, chính là bạn phải có đầy đủ visa và bằng cấp. Visa giúp bạn có thể ở lại Hàn Quốc, bằng cấp giúp bạn có được việc làm và cơ hội thăng tiến. Nếu làm việc tốt, bạn sẽ được chuyển sang visa E7 để làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.

Một số loại visa và bằng cấp du học sinh nên có chẳng hạn như:
  • Visa cho giáo sư
  • Bằng thạc sĩ về lĩnh vực nhân văn từ các trường đại học tại Hàn
  • Bằng cử nhân về khối ngành khoa học tự nhiên, kĩ sư
Nếu du học sinh có thể đạt được 4 tiêu chí trên thì hãy tự tin nộp CV ứng tuyển cho các công ty uy tín. Hãy thể hiện những khả năng của mình một cách nhiều nhất có thể để thú hút các nhà tuyển dụng.

Thanh Giang hy vọng 4 lời khuyên trên sẽ giúp ích cho các bạn du học sinh đạt được những điều như mình muốn và tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Chúc các bạn thành công!

Các tìm kiếm liên quan đến Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không

  • Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
  • Du học xong có được ở lại
  • Du học và định cư tại Hàn Quốc
  • Học đại học ở Hàn Quốc có khó không
  • Du học Hàn Quốc năm 2020
  • Du học Hàn Quốc sau khi học đại học
  • Du học Hàn Quốc ngành phiên dịch
  • Mặt trải của du học Hàn Quốc

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.