du-hoc-han-quoc

[Hỏi Đáp] Du học Hàn Quốc có tốt không?

Nhiều bạn đang đắn đo, không biết có nên quyết định du học Hàn Quốc hay không. Liệu du học Hàn Quốc có tốt không? Nếu bạn cũng đang có cùng mối lo trên. Hãy cùng  điểm qua vài ưu điểm nổi trội khi du học Hàn nhé.
>> Xem thêm:
Du học Hàn Quốc có tốt không
Du học Hàn Quốc có tốt không?
Hàn Quốc là đất nước văn minh, có nền Khoa học ứng dụng và công nghệ tiên tiến

Hàn Quốc đứng số 1/152 quốc gia trong cuộc khảo sát về chỉ số ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế (ITU) tổ chức. Trong lĩnh vực điện tử viễn thông, Hàn Quốc cũng là quốc gia đạt tiêu chuẩn của thế giới. Với các ngành nổi bật như máy móc, đóng tàu, công nghiệp chế biến…

Nền kinh tế Hàn Quốc được mệnh danh là 1 trong 4 con rồng của Châu Á. Các tập đoàn lớn đang “xâm chiếm” thị trường tiêu dùng trên toàn thế giới như Lotte, Samsung, Daiwoo,…

Được học tập tại đất nước có nền công nghệ khoa học tiên tiến và một nền kinh tế hàng đầu Châu Á. Sẽ là nền tảng vững chắc cho bạn học tập và tích lũy kinh nghiệm, mở ra tương lai thành công hơn.


Điều kiện nhập học đơn giản hơn so với các nước Châu Âu

Ở trên có các mục điều kiện cụ thể khi muốn du học Hàn Quốc. Nếu bạn đã từng tham khảo các chương trình du học ở các nước khu vực Châu Âu. Thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng điều kiện nhập học vào Hàn Quốc không “khó nhằn” như các nước Châu Âu.

Ngoại trừ những trường có yêu cầu riêng biệt như có tiếng Anh hay học lực khá giỏi. Thì hầu hết các trường của Hàn đều chỉ có vài yêu cầu cơ bản như:
  • Đã tốt nghiệp THPT, lực học trung bình trở lên.
  • Nếu theo học hệ CĐ/ĐH thì có độ tuổi dưới 24 tuổi.
  • Và chứng minh tài chính cũng chỉ từ 10.000 – 30.000 USD trong sổ tiết kiệm/thẻ ngân hàng là có thể “trót lọt”.
  • Đi lại thuận tiện và chỗ ở thì đẹp
Hệ thống giao thông của Hàn Quốc rất hiện đại, thuận tiện và sạch sẽ. Với hệ thống tàu điện ngầm, xe bus thân thiện và thơm tho. Mà chi phí lại rất rẻ. Việc đi lại của các bạn khi đi phương tiện công cộng sẽ không có vấn đề gì phải lo ngại.

Các khu ký túc xá của các trường Hàn Quốc đều rất khang trang, đầy đủ mọi tiện nghi. Khuôn viên khá là thơ mộng. Bạn chỉ cần giơ điện thoại lên chụp vu vơ cũng có ảnh mà “sống ảo”. Du học tại nơi tuyệt vời như vậy có gì mà phải chần chừ?

Chi phí du học Hàn Quốc thấp hơn so với nhiều nước khác

Mọi khoản chi phí khi du học Hàn Quốc đều rẻ hơn so với các nước học bằng tiếng Anh. Như Mỹ, Canada, Anh, Pháp… Chính phủ Hàn Quốc cũng không thu thêm bất kỳ khoản phụ thu nào của du học sinh quốc tế.

Đất nước này sẽ có rất nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ sinh viên quốc tế như: Cấp các khoản học bổng, tạo thêm nhiều chỗ ở KTX, hỗ trợ tìm việc làm thêm,…. Giảm bớt các quy chế phức tạp làm quá trình du học Hàn Quốc bị khó khăn.

Việc làm thêm rủng rỉnh

Hàn Quốc cho phép du học sinh quốc tế đi làm thêm. Đồng thời cũng tạo nhiều cơ chế hỗ trợ sinh viên tìm việc làm thêm. Bạn có thể làm việc ngay tại trường hoặc làm thêm ở ngoài. Các công việc cũng rất nhiều, thoải mái lựa chọn.

Mỗi tuần bạn sẽ được đi làm thêm 28h/tuần. Thu nhập mỗi giờ làm thêm là 7 -14 USD (tùy thuộc vào công việc). Với số tiền này, nếu chi tiêu hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể tự chi trả sinh hoạt phí và 1 phần học phí.

Hashtag: #DuhọcHànQuốccótốtkhông?

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.