du-hoc-han-quoc

[Hỏi Đáp] Du học tại thành phố seoul có trường nào tốt?

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến Seoul- thủ đô phồn thịnh và hiện đại bậc nhất Châu Á. Chính vì thế, những bạn có mong muốn du học đất nước xứ sở kim chi này thì hầu như đều mong muốn được học tại các ngôi trường ở Seoul. Hãy cùng tìm hiểu top những trường đại học tốt nhất thành phố Seoul nhé.

I. Top 3 SKY


1. Đại học Quốc gia Seou

Đại học Quốc gia Seoul ( SNU) nằm trong top SKY, là trường đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc. Tất cả mọi thế hệ học sinh đều mơ ước được trở thành sinh viên tại ngôi trường danh giá bậc nhất xứ sở kim chi. Đây là trường đào tạo ra rất nhiều nhân tài kiệt xuất và những ngôi sao hàng đầu cho Hàn Quốc. Có thể kể đến như: Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon, Nữ diễn quốc dân Kim Tae Hee, tài tử Kim Jeong Hoon,…
>> Xem thêm:
Với nhiều thành tích được công nhận tại Hàn Quốc cũng như toàn thế giới ( top 1 trường đại học Hàn Quốc, xếp thứ 8 Châu Á và xếp thứ 37 toàn cầu- theo đánh giá của QS University Rankings) trường đã hoàn toàn nhận được sự công nhận của mọi người. Hơn nữa, SNU đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, luôn là trường đào tạo nhiều chuyên ngành nhất quốc gia.

Chính diện Đại học Quốc gia Seoul
Chính diện Đại học Quốc gia Seoul

2. Đại học Korea

Trường Korea (KU) được thành lập từ năm 1905, ngôi trường tư thục mang phong cách cổ điển Gothic, mang trong mình nét đẹp đậm chất cổ kính và được mệnh danh là ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc. Nhưng lại tọa lạc ở thành phố nhộn nhịp Seoul nên bạn sẽ được cảm nhận 2 sắc thái rõ rệt. Hơn nữa, sự phát triển của đại học Korea được đánh giá như một trường đại học toàn cầu hóa được thể hiện bằng việc giảng viên giảng dạy là giảng viên nước ngoài cùng với chương trình đào tạo quốc tế; việc giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm 50%.

Trường đào tạo đa khoa, có rất nhiều chuyên ngành được đánh giá cao được toàn thế giới công nhận, nổi bật nhất là Kinh tế, Truyền thông, Nghệ thuật,… Các sinh viên Hàn thường nói với nhau rằng “ Nơi ánh đèn chưa bao giờ tắt chính là thư viện của Đại học Korea”, điều đó đã nói lên KU chính là ngôi trường đáng để theo học.

Khung cảnh trường Korea
Khung cảnh trường Korea

3. Đại học Yonsei

Chính diện trường Đại học Yonsei
Chính diện trường Đại học Yonsei
Trường Đại học Yonsei là ngôi trường lâu đời nhất Hàn Quốc. Đây là cái nôi sản sinh ra các chính trị gia, các nhà lãnh đạo và các nhà kinh doanh xuất chúng. Như: Chung Mong Hun- nguyên chủ tịch tập đoàn Hyundai, Kim Woo Jung- người sáng lập và CEO của tập đoàn Daewoo, Koo Bon Moo- chủ tịch tập đoàn LG, Park Jin Young- JYP Ent.,…
Tiền thân của trường là bệnh viện hiện đại đầu tiên của Hàn Quốc. Chính vì thế Yonsei luôn được biết đến với thế mạnh về y dược. Ngoài ra còn có chuyên ngành kinh tế, truyền thông, luật. Lượng sinh viên hiện tại đang theo học khoảng 39 000 sinh viên- một con số lớn. Điều đó khẳng định mong muốn theo học ngôi trường này của học sinh Hàn Quốc nói riêng và quốc tế nói chung.

II. Đại học Chungang

Đại học Chungang được biết đến bởi chất lượng giáo dục vượt trội. Đồng thời có những ưu đãi, chính sách dành cho sinh viên quốc tế. Hơn nữa, trường có tỉ lệ bỏ trốn của du học sinh thấp nhất trong số các trường thuộc top ưu tiên. Có thể thấy chính sách quản lý sinh viên rất sát sao và chặt chẽ.

Chungang có chương trình đào tạo đa chuyên ngành. Với thế mạnh về y dược, nghệ thuật, luật, khoa học nhân văn và quản trị kinh doanh. Tuy là trường tư thục nhưng có rất nhiều loại học bổng dành cho sinh viên đã thu hút rất nhiều học sinh.

Đại học Chungang
Đại học Chungang

III. Đại học Kookmin

Đại học Kookmin
Đại học Kookmin
Điểm nổi bật của trường chính là một môi trường xanh sạch đẹp, với hơn 100 sinh viên Việt Nam theo học. Điều này đã khẳng định Đại học Kookmin là ngôi trường được sự công nhận của rất đông học sinh. Trường kết hợp với 262 trường đại học tại 44 quốc gia trên thế giới. Hơn nữa, Kookmin là trường tổng hợp đứng thứ 7 trong các trường tại thành phố Seoul. Học phí của trường ở mức trung bình, lại đang là trường thuộc top ưu tiên 1% nên rất phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Với thế mạnh 3 ngành Thiết kế, Truyền thông và Kỹ thuật ô tô được đánh giá ngang tầm với Đại học quốc gia Seoul.

IV. Đại học Konkuk

Nằm ngay trung tâm thành phố Seoul, Konkuk luôn nằm trong top 15 trường đại học tốt nhất Hàn Quốc. Đại học Konkuk có rất nhiều chuyên ngành, với 36 khoa và 22 trường trực thuộc. Trường có tận 76 khoa Thạc sỹ, 66 tạo Tiến sỹ và 70 trung tâm khoa học- kỹ thuật. Đây cũng là ngôi trường nhận được nhiều sự công nhận của Bộ Văn hóa và Giáo dục Hàn Quốc.

Cùng với những nỗ lực của mình, trường Konkuk ngày càng khẳng định được với trò và vị thế của mình, đào tạo ra hàng loạt nhân tài phục vụ cho nước nhà.
Đại học Konkuk
Đại học Konkuk

V. Đại học Seokyeong

Nhắc đến tên “ Seokyeong” mọi người đều phải công nhận về ngôi trường làm đẹp bậc nhất Hàn Quốc này. Là ngôi trường tân tiến và thuộc top các trường đại học ứng dụng nổi tiếng của Hàn Quốc.

Cơ sở vật chất cực kỳ đầy đủ và hiện đại. Nên, trường hoàn toàn đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên hiệu quả nhất. Với vai trò “ cha đẻ” của ngành làm đẹp, trường không ngừng phát triển và cải tiến. Càng ngày càng mang đến những chất lượng tốt nhất, đào tạo ra nhiều thế hệ nhân tài.
Đại học Seokyeong
Đại học Seokyeong


Hashtag: #Duhọctạithànhphốseoulcótrườngnàotốt?

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.