du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì? Bạn đáp ứng được bao nhiêu rồi?

Điều kiện du học Hàn Quốc hiện nay trở thành vấn đề đáng quan tâm của nhiều bạn đang có nhu cầu tìm đến Hàn du học. Có rất nhiều bạn học viên chuẩn bị du học tại Hàn với mục đích học tiếng, học Đại học, Cao học, Tiến sĩ,...Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và phần nào giúp bạn hoàn thành ước mơ trong cuộc đời mình.

Vốn là một đất nước có chất lượng đời sống cao, nhiều trường đại học danh giá và chương trình đào tạo đa dạng, sinh viên có thể lựa chọn chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.
Tìm hiểu thêm:
Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì? Bạn đáp ứng được bao nhiêu rồi?

Du là một đất nước rất giàu truyền thống văn hóa nhưng các thành phố lớn của Hàn Quốc cũng không kém phần hiện đại và năng động, rất phù hợp đối với những bạn trẻ muốn học tập và giao lưu.

Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đến năm 2020 phải thu hút được khoảng 200.000 du học sinh quốc tế. Do đó, chính phủ đang tạo rất nhiều điều kiện để đi du học Hàn Quốc cho các bạn trẻ. Câu hỏi mà các bạn trẻ đặt ra lúc này chính là du học Hàn Quốc cần điều kiện gì?

Những điều kiện đi du học Hàn Quốc mà các bạn cần đáp ứng bao gồm 2 nhóm:
  1. Điều kiện du học Hàn Quốc về học vấn
  2. Điều kiện du học Hàn Quốc về tài chính
Năng lực học vấn của các ứng viên sẽ do các trường đại học trực tiếp đánh giá. Hàn Quốc cũng sẽ có quy định về tài chính đối với du học sinh để tránh những trường hợp lưu trú bất hợp pháp.

1. NHỮNG ĐIỀU KIỆN VỀ HỌC VẤN KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

Điều kiện học vấn sẽ có sự khác nhau giữa các hình thức du học Hàn Quốc 2019. Cụ thể các điều kiện mà các bạn cần phải đáp ứng của từng hình thức du học Hàn Quốc như sau:
Tìm hiểu thêm:
a. Điều kiện để được tham gia du học tiếng Hàn

  1. Nếu du học Hàn Quốc với mục đích là học tiếng Hàn thì các bạn sẽ không cần phải đáp ứng điều kiện về chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn. Tuy nhiên, phải đáp ứng tất cả những điều kiện sau đây:
  2. Tốt nghiệp cấp 3 không quá 03 năm (đối với các trường thuộc dạng ưu tiên thì không giới hạn số năm tốt nghiệp);
  3. Điểm tổng kết trung bình tất cả các môn trong 3 năm học cấp 3 phải đạt từ 6.0 trở lên;
  4. Với những đối tượng đã tốt nghiệp quá 3 năm, nếu muốn đi du học thì phải có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp. Thời gian tốt nghiệp bậc học cao nhất không được quá 3 năm.
b. Điều kiện để đi du học Hàn Quốc hệ đại học

Để đi du học Hàn Quốc hệ Đại học thì các ứng viên bắt buộc phải đáp ứng được những điều kiện sau đây:
  1. Đơn xin học
  2. Bằng tốt nghiệp cấp 3
  3. Điểm tổng kết trung bình tất cả các môn trong 3 năm học cấp 3 phải đạt từ 6.0 trở lên
  4. Có 2 thư giới thiệu mà 1 trong 2 thư phải do giáo sư viết
  5. Có chứng chỉ sử dụng thành thạo tiếng Hàn ( có thể thay thế bằng điểm TOEFL)
  6. Giới thiệu chi tiết về bản thân
  7. Có kế hoạch học tập rõ ràng
  8. Thông qua phỏng vấn xin visa tại Hàn Quốc
Nhìn chung, rất dễ dàng trong việc đăng ký học tại Hàn Quốc và các bạn luôn có thể nhờ sự giúp đỡ của văn phòng tuyển sinh quốc tế. Đa số các trường đại học Hàn Quốc sẽ yêu cầu các bạn nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến giống với các sinh viên Hàn Quốc.

Do đó, các bạn nên chủ động tra cứu thông tin trên website của trường định đăng ký học để biết chính xác về những điều kiện cần thiết.

Hiện nay, hình thức Du học hệ Đại học đang được các bạn học sinh tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam ưa chuộng và đi du học hệ này nhiều nhất. Thủ tục đi du học diện này với sự hộ trợ của các công ty du học cũng không có gì là khó. Học viên có thể đi du học trong vòng vài tháng kể từ khi bắt đầu nộp hồ sơ đi học.
Tìm hiểu thêm:

Du học Hàn Quốc cần phải đáp ứng điều kiện gì?

c. Điều kiện đi du học Hàn Quốc theo hệ Cao học

Điều kiện để được đi du học Hàn Quốc theo hệ Cao học cũng giống như hệ đại học nhưng du học sinh bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam những chuyên ngành trùng với chuyên ngành đăng ký học hệ cao học tại Hàn Quốc. Ngoài ra còn phải đáp ứng thêm một số điều kiện sau đây:
  1. Các ứng viên đi du học Hàn Quốc theo hệ cao học không được quá 30 tuổi;
  2. Điểm tổng kết đại học, cao đẳng lớn hơn 7.0;
  3. Có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 hoặc IELTS 6.5;
d. Điều kiện du học Hàn Quốc theo diện Tiến sĩ

Với những trường hợp du học Hàn Quốc theo diện tiến sĩ thì cần phải đáp ứng được những điều kiện sau:
  1. Được trường tại Hàn Quốc chấp nhận là nghiên cứu sinh và phải đáp ứng được tất cả những điều kiện của một nghiên cứu sinh;
  2. Các ứng viên phải tốt nghiệp tại một trường đại học lớn và có uy tín ở những nước thuộc Châu Á và chưa từng có bằng tiến sĩ.
e. Điều kiện du học cho đối tượng thuộc diện trao đổi giữa 02 trường Việt - Hàn

Điều kiện du học Hàn Quốc dành cho những đối tượng thuộc diện trao đổi học sinh giữa 2 trường Việt - Hàn sẽ tùy thuộc vào sự hợp tác, trao đổi giữa 2 trường và tùy thuộc vào các chương trình khác nhau.

2. CÁC ĐIỀU KIỆN VỀ TÀI CHÍNH ĐỂ DU HỌC HÀN QUỐC

Các điều kiện du học Hàn Quốc về mặt tài chính mà các du học sinh cần phải đáp ứng như sau:

a. Tiêu chuẩn xét số dư tài khoản:
  1. Đối với du học cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ: tối thiểu là 20.000 USD và gửi trước thời điểm nộp hồ sơ ít nhất là 3 tháng;
  2. Đối với du học theo chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 trường đại học Việt - Hàn: tối thiểu là 9.000 USD và gửi trước thời điểm nộp hồ sơ ít nhất là 3 tháng;
  3. Đối với du học tiếng: tối thiểu là 9.000 USD và gửi trước thời điểm nộp hồ sơ ít nhất là 3 tháng;
Lưu ý: tất cả những trường hợp sổ tiết kiệm chuyển quyền/chuyển nhượng hoặc sổ tiết kiệm thuộc các quỹ tín dụng sẽ không được chấp nhận.

b. Những đối tượng có thể bảo lãnh tài chính cho du học sinh

Cha mẹ ruột của du học sinh;
  1. Các trường hợp bố mẹ đẻ đã mất hoặc đều ở Hàn Quốc: Chấp nhận người bảo lãnh là anh chị em ruột hoặc anh rể, chị dâu có quốc tịch Hàn Quốc.
  2. Giáo sư Hàn Quốc của khoa mà ứng viên theo học đứng ra bảo lãnh.
Tìm hiểu thêm:

3. CHỌN TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÁNG TIN

Để được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình chuẩn bị đi du học Hàn Quốc thì việc lựa chọn trung tâm tư vấn rất quan trọng. Một trong những trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc hàng đầu tại Hà Nội hiện nay chính là du học THANH GIANG. Số lượng bạn trẻ đi du học Hàn Quốc từ trung tâm là hơn 1.500 người mỗi năm.

Khi ký hợp đồng du học với trung tâm, các bạn không chỉ được hưởng mức chi phí du học Hàn Quốc hợp lý, trung tâm cam kết sẽ không thu thêm bất cứ một khoản tiền nào mà còn được đào tạo tiếng Hàn một cách bài bản và giúp đỡ thí sinh chuẩn bị hồ sơ, hoàn thiện thủ tục đi du học.

Khi đăng ký du học Hàn Quốc tại HFC thì các bạn sẽ phải đáp ứng ứng những điều kiện sau:
Có độ tuổi từ 18 đến 26;

Đã tốt nghiệp THPT, TTGDTX hoặc hệ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học không quá 03 năm;

Trên đây là những điều kiện để được đi du học Hàn Quốc mà du học THANH GIANG cung cấp cho các bạn. Nếu còn băn khoăn về vấn đề du học Hàn Quốc có tốt không hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về du học Hàn Quốc thì các bạn có thể liên hệ với trung tâm để được tư vấn.

Các tìm kiếm liên quan đến Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì

  • Điều kiện du học Hàn Quốc 2019
  • Điều kiện du học Hàn Quốc 2020
  • Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì
  • Điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc
  • Thông tin du học Hàn Quốc
  • Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không
  • Điều kiện du học nghề Hàn Quốc
  • Du học Hàn Quốc nên học ngành gì

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.