du-hoc-han-quoc

Kinh nghiệm xin học bổng chính phủ Hàn Quốc

Mình đã thấy nhiều bloggers từ nhiều quốc gia khác nhau viết về trải nghiệm học bổng chính phủ Hàn Quốc Korean Government Scholarship Program – KGSP của họ. Chúng mình có thể dễ dàng lấy thông tin của KGSP nhiều như chúng mình muốn trên internet. Vì vậy, cũng rất muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm cá nhân về học bổng chính phủ Hàn Quốc hy vọng có ích cho mọi người
Tìm hiểu thêm:
Kinh nghiệm xin học bổng chính phủ Hàn Quốc

Thời gian nộp đơn

Thông thường, đơn đăng ký học bổng chính phủ Hàn Quốc KGSP mở vào đầu tháng 2 trên trang web Du học Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin bạn cần. Bạn có thể chọn nộp đơn qua Đại sứ quán hoặc Đại học. Bạn có thể nộp đơn cho 3 trường đại học thông qua đại sứ quán trong khi bạn chỉ có thể nộp 1 trường đại học qua trường đại học.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng hạn cho theo dõi đại sứ quán ít hơn hạn cho theo dõi đại học. Không may rằng, một vài trường đại học không có sẵn cho một số quốc gia vì vậy theo dõi đại sứ quán là lựa chọn duy nhất. Có 66 trường đại học tại Hàn Quốc (theo số liệu năm 2016). Vì vậy, hãy chọn một cách khôn ngoan! Bạn có thể bị lạc và lãng phí rất nhiều thời gian để chọn trường đại học.
Tips

KHÔNG bắt đầu chuẩn bị đơn đăng ký của bạn khi mở. Bắt đầu nó càng sớm càng tốt! Thời gian nộp đơn chỉ là 1 tháng và nó chắc chắn không đủ để bạn chuẩn bị mọi thứ. Để biết thêm thông tin về cách chuẩn bị và chọn một trường đại học phù hợp, vui lòng đọc Vài lời khuyên khi nộp đơn xin học bổng ở nước ngoài – (Phần II).

Thời hạn nộp hồ sơ khác nhau từ trường đại học này sang trường đại học khác. Vì vậy, bạn phải cẩn thận với điều đó. Bạn cần kiểm tra trang web của trường đại học / đại sứ quán để biết ngày thực tế. Đừng dựa vào thời hạn được cung cấp trong Thông tin Đại học vì nó có thể khác nhau.

Vòng 1

Sau khi nhận được đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới, tất cả các trường đại học và đại sứ quán sẽ bắt đầu đánh giá và lựa chọn các ứng cử viên cho lựa chọn vòng 1. Mỗi trường đại học có thể chọn mình đa 20 ứng viên từ khắp nơi trên thế giới (mình đa 3 ứng viên từ một quốc gia). Mỗi đại sứ quán có thể chọn các ứng cử viên dựa trên hạn ngạch quốc gia + 50% bổ sung. Ví dụ, hạn ngạch Campuchia cho đại sứ quán là 4 vì vậy đại sứ quán Hàn Quốc tại Campuchia có thể chọn 6 ứng cử viên cho lựa chọn vòng 1. Ở giai đoạn này, cơ hội ứng viên theo dõi đại học để được chọn là khá cao.

Thủ tục lựa chọn có thể khác nhau. Một số trường đại học thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các ứng viên trong khi một số khác thì không. Tuy nhiên, hãy luôn kiểm tra email và điện thoại của bạn. Đôi khi, họ gọi điện thoại mà không thông báo trước.

Kết quả vòng 1

Tất cả các trường đại học và đại sứ quán phải nộp tất cả các ứng cử viên lựa chọn vòng 1 cho NIIED trước thời hạn (thông thường, đó là vào đầu tháng Tư). Họ cũng sẽ thông báo cho các ứng cử viên đã vượt qua lựa chọn vòng 1 trong khoảng thời gian đó. Kết quả được công bố kết quả trên web trường hoặc gửi email riêng cho các ứng cử viên được chọn.
Vòng 2

NIIED sẽ chọn các ứng cử viên từ lựa chọn vòng 1 dựa trên chỉ tiêu cho mỗi quốc gia. Ví dụ, hạn ngạch Campuchiacho trường đại học là 9 và 4 cho theo dõi đại sứ quán. Đối với các ứng cử viên theo dõi đại sứ quán, cơ hội được lựa chọn là khá cao nhưng đây là giai đoạn hồi hộp và đổ mồ hôi nhất cho các ứng viên theo dõi trường đại học. Bạn không biết có bao nhiêu ứng cử viên từ nước bạn đã vượt qua vòng 1. Giả sử có 198 ứng viên (3 ứng viên x 66 trường đại học), vì vậy cơ hội được lựa chọn là rất khó lường.
Kết quả vòng 2

Thông báo về Lựa chọn vòng 2 thường được phát hành vào đầu tháng 5 trên trang web Du học Hàn Quốc.

Vòng 3

Sau khi biết thông báo lựa chọn vòng 2, tất cả các ứng cử viên phải kiểm tra sức khỏe với các bác sĩ giấy phép địa phương và nộp cùng với hộ chiếu sao chép cho NIIED. Tuy nhiên, đây là lựa chọn vòng 3 cho ứng cử viên theo dõi đại sứ quán. NIIED gửi đơn đến 3 trường đại học mà các ứng cử viên đại sứ quán đã chọn. Bạn cần được chọn ít nhất 1 trong 3 trường đại học đó; nếu không, bạn sẽ không được chọn là một học giả thành công. Cơ hội trở thành học giả KGSP là 90% ở giai đoạn này trừ khi bạn mắc một căn bệnh nghiêm trọng như Viêm gan B, HIV hoặc nghiện ma túy.

Vòng cuối cùng

Thông báo cuối cùng thường được công bố vào đầu tháng 6. Tất cả các ứng viên thành công sẽ biết trường đại học nào sẽ là nơi dành cho họ trong năm đầu tiên. Đối với những người đã có TOPIK5, sẽ trực tiếp vào bậc học mong muốn. NIIED là người chỉ định một tổ chức ngôn ngữ cho bạn. Bạn không thể yêu cầu thay đổi nó. Họ sẽ chỉ định bạn ở một thành phố khác với thành phố của trường đại học của bạn vì họ muốn bạn khám phá Hàn Quốc và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc ở các khu vực khác. Bạn sẽ được chọn để học với các học giả từ các quốc gia khác.
Tìm hiểu thêm:

Xách vali lên và đi

Sau khi thông báo cuối cùng được đưa ra, bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng, tò mò hay lo lắng nữa. Bạn sẽ cảm thấy vui, phấn khích và có chút buồn vì bạn sẽ nhớ đất nước và gia đình. Tuy nhiên, quá trình chưa được thực hiện. Đây là lúc để bạn bắt đầu chuẩn bị các tài liệu và công cụ khác như gửi thông tin chuyến bay, xin visa, nhận vé máy bay điện tử, đóng gói đồ đạc và sẵn sàng thực hiện một chuyến phiêu lưu thú vị.

Khoản thời gian chuẩn bị

NIIED sẽ gửi cho bạn một email yêu cầu bạn điền vào mẫu thông tin chuyến bay 1 tuần sau khi có thông báo cuối cùng. Họ cũng sẽ gửi cho bạn Thư mời để bạn bắt đầu xin visa tại đại sứ quán Hàn Quốc. Vào tuần thứ 3 của tháng 7, bạn sẽ nhận được vé máy bay điện tử từ NIIED. Nó thời gian để bạn bắt đầu đóng gói. Thông thường, bạn chỉ có thể đóng gói 20kg nhưng là học giả KGSP, bạn sẽ được phép đóng gói 30kg hoặc 32kg vì họ biết rằng bạn sẽ sống ở đó trong 2 hoặc 3 năm.

Kết luận

Trải nghiệm KGSP đáng kinh ngạc này đã dạy mình rất nhiều điều tuyệt vời, mình đã học được nhiều hơn những gì mình có thể tưởng tượng. Mình đã học được cách kiên nhẫn, thức dậy sau khi suy sụp, vượt qua điểm yếu của bản thân, trân trọng mọi thứ đang có, suy nghĩ tích cực, cuối cùng và quan trọng nhất là sống cuộc sống độc lập như mong muốn.
Lời khuyên

Bắt đầu chuẩn bị sớm nhất có thể. Bạn sẽ cần phải làm việc trên nhiều thứ và 1 tháng chắc chắn là không đủ cho bạn. Bạn nên dành 1 tháng thời gian nộp đơn này để chuẩn bị tài liệu, chẳng hạn như nhận chứng chỉ / bảng điểm được công chứng tại văn phòng địa phương, thư giới thiệu. Bạn nên nộp tài liệu của mình cho trường đại học / đại sứ quán 1 tuần trước hạn chót. Ngoài ra, bạn phải gửi đơn đăng ký của bạn đến trường đại học mong muốn thông qua bưu điện. (Mất khoảng 3 ngày cho đến 1 tuần để đơn đăng ký của bạn được gửi. – lưu ý nhé!)

Đề xuất

Để biết thêm thông tin và mẹo của bạn, mình khuyên bạn nên xem Kênh YouTube của Lola Loves Korea hoặc Từ Rising Sun đến Morning Calm Blog hoặc Su & Ty Blog. Họ đã cung cấp thông tin thực sự tốt và hữu ích liên quan đến KGSP. Họ đã giúp mình rất nhiều trong giai đoạn chuẩn bị đó.

Các tìm kiếm liên quan đến Kinh nghiệm xin học bổng chính phủ Hàn Quốc

  • Kinh nghiệm xin học bổng chính phủ Hàn Quốc
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc 2020
  • Phỏng vấn học bổng chính phủ Hàn Quốc
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc thạc sĩ 2020
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc sau đại học
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc thạc sĩ 2019
  • Học bổng chính phủ Hàn Quốc năm 2020
  • Liên hệ giáo sư xin học bổng

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.