du-hoc-han-quoc

[Hỏi Đáp] Đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?

Vấn đề dễ hay khó phụ thuộc điều kiện và sự chuẩn bị chu đáo hay không của mỗi người.

Đi du học Hàn Quốc dễ hay khó
Đi du học Hàn Quốc dễ hay khó?
Du học Hàn Quốc sẽ rất khó nếu:

Không có sự chuẩn bị chu đáo: Không có kế hoạch và tìm hiểu kỹ về chương trình du học và các giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị để đi du học. Làm cho quá trình làm thủ tục bị gặp nhiều vấn đề, chẳng hạn như: Hồ sơ chưa đủ hoặc chưa đạt yêu cầu của trường đăng ký, khai báo thông tin cá nhân không chính xác dẫn tới phải điều tra lại. Những khó khăn về mặt hồ sơ sẽ là điều đầu tiên bạn cảm thấy “du học Hàn Quốc sao khó thế!”
>> Xem thêm:
Không có vốn tiếng Hàn: Nếu như ở Việt Nam, tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ thứ 2 thì ở Hàn Quốc họ chỉ nói tiếng Hàn. Người dân Hàn Quốc rất ít khi dùng tiếng Anh, do vậy, khi mới sang Hàn chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn khi hòa nhập với cuộc sống và học tâp ở đây.

Sang đến Hàn, vấn đề tài chính trở thành gánh nặng của các bạn du học sinh (DHS). Nhiều bạn sẽ mải mê đi làm thêm, việc đi học bị xao nhãng. Do vậy, nhiều bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn cho việc học tập. Cũng chính vì đi làm thêm quá nhiều, nhiều bạn DHS đã bỏ học. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xin visa du học với Việt Nam khó khăn hơn các nước khác.

Du học Hàn Quốc trở nên dễ dàng khi:

Việc du học Hàn Quốc sẽ dễ dàng, thậm chí còn có thể săn được những suất học bổng từ 30 – 100% cực kỳ hấp dẫn từ Hàn quốc. Khi bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt, đáp ứng đủ những điều kiện sau đây:

Bạn có sự chuẩn bị kỹ giấy tờ cần có cho bộ hồ sơ. Không thiếu xót hay sai bất kỳ nội dung nào trong bộ hồ sơ. Hoàn thành chương trình cấp 3 với điểm trung bình học tập chỉ cần là trung bình khá trở lên. Những trường công hay trường visa thẳng sẽ là từ mức khá trở lên.

Chứng minh được tài chính du học, bạn chỉ cần có 10.000 USD trong tài khoản hoặc sổ tiết kiệm là có thể vi vu du học Hàn Quốc rồi.

Nếu bạn muốn nhận hộc bổng cũng không quá khó khăn. Chỉ cần chăm chỉ đi học đầy đủ các buổi học, sở hữu kết quả học tập loại khá trở lên là bạn đã có suất học bổng 40% học phí rồi. Điểm học tập của bạn càng cao thì giá trị học bổng càng cao. Bớt đi được một khoản lớn cho việc đóng học phí.

Trình độ tiếng Hàn của bạn kém? Vấn đề này sẽ trở nên dễ dàng bởi ở VN cũng có rất nhiều lớp tiếng Hàn sơ cấp, chỉ cần chăm chỉ học với khoảng 3 tháng là bạn có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Hàn. Độ khó của tiếng Hàn không quá khó như tiếng Đức hay Pháp, Nhật. Thời gian học cũng ngắn hơn nhiều. Ước mơ du chọc của bạn sẽ tiếng gần hơn bao giờ hết.

Vấn đề làm thêm khi du học không đảm bảo được học tập bạn chỉ cần tuân thủ đúng quy định về thời gian làm thêm tại nước này là ổn. Không làm việc quá 28 tiếng/tuần. Hơn nữa, mức thu nhập của các DHS tại Hàn là 800 – 1000 USD/tháng. Mức thu nhập này quá tuyệt để hỗ trợ cho sinh hoạt và học tập của bạn rồi.

Nhìn chung, du học Hàn Quốc khó hay dễ phụ thuộc vào bản thân từng người. Khi bạn có dự định du học Hàn Quốc thì hãy chuẩn bị chu đáo mọi hành trang cho bản thân mình, nhất là về ngoại ngữ tiếng Hàn. Khi mọi thứ đã sẵn sàng thì không còn gì là khó khăn cản trở bạn nữa.

Hashtag: #ĐiduhọcHànQuốcdễhaykhó?

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.