du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc ngành kinh tế, những ưu nhược điểm cần cân nhắc?!

Du học Hàn Quốc chọn ngành kinh tế có thực sự đúng đắn? Chắc chắn không có gì hoàn hảo, và con đường du học Hàn Quốc nói chung và du học Hàn Quốc ngành kinh tế nói chung cũng còn rất nhiều khó khăn. Bạn cần tìm hiểu kỹ những ưu nhược điểm khi du học Hàn Quốc ngành kinh tế để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình nhé.
>> Xem thêm:
Du học Hàn Quốc ngành kinh tế, những ưu nhược điểm cần cân nhắc?!
Du học Hàn Quốc ngành kinh tế, những ưu nhược điểm cần cân nhắc

1. Du học Hàn Quốc ngành kinh tế có nhiều ưu điểm vượt trội

Hàn Quốc có nền giáo dục và kinh tế phát triển mạnh

Hàn Quốc là quốc gia có nền giáo dục và kinh tế phát triển rất ấn tượng. Do vậy, khi lựa chọn một nơi lý tưởng để học tập về chuyên ngành kinh tế, Hàn Quốc luôn là một điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích học tập, khám phá. Ai cũng biết Hàn Quốc đã có bước tăng trưởng thần kỳ như thế nào về kinh tế từ những năm sau chiến tranh. Người Hàn Quốc xây dựng kinh tế tài giỏi cũng nhờ họ có một nền giáo dục rất khắt khe và bài bản.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, công nghệ, gần đây, việc học tập, đặc biệt ở khối ngành kinh tế ở trong nước thực tế chưa đáp ứng được những tham vọng của nhiều bạn trẻ. Do vậy có một làn sóng du học Hàn Quốc đối với khối ngành kinh tế ở khá đông các bạn học sinh, sinh viên, kể cả sau đại học.

Sự đầu tư mạnh mẽ từ Hàn Quốc vào Việt Nam cũng tăng thêm động lực cho nhiều người lựa chọn du học Hàn Quốc với khối ngành kinh tế. Bởi lẽ tăng cường hợp tác quốc tế dẫn tới nhu cầu lao động đạt trình độ quốc tế cũng tăng mạnh hơn.

Du học Hàn Quốc ngành kinh tế mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn

Với tốc độc phát triển nhanh chóng, ngành kinh tế ở Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung luôn cần được bổ sung nguồn nhân sự chất lượng cao. Với một cường quốc về giáo dục và kinh tế như Hàn Quốc, những học viên trưởng thành từ ngành kinh tế tại các trường đại học của Hàn Quốc chắc chắn luôn được săn đón tại nhiều doanh nghiệp khổng lồ với chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn so với sinh viên trong nước.

Ngành kinh tế cũng là ngành đào tạo mũi nhọn ở nhiều trường Đại học ở Hàn Quốc

Nhắc đến đào tạo kinh doanh, kinh tế ở Hàn Quốc, có thể kể đến 5 trường đại học lớn như:
  • Đại học Myongji: Với hơn 70 năm lịch sử, khoa kinh tế, quản trị kinh doanh luôn được chú trọng quan tâm và là ngành mũi nhọn hàng đầu của trường. Đại học kinh doanh là trường đại học trực thuộc Myongji chuyên đào tạo các ngành quản trị kinh doanh và thương mại quốc tế.
  • Đại học Sejong: Là một trường đại học tư thục uy tín hàng đầu, Sejong cũng là một lựa chọn lý tưởng cho du học sinh Hàn Quốc ngành kinh tế và quản trị kinh doanh. Ngoài ngành kinh tế trọng điểm, ngôi trường này còn rất nổi tiếng với chuyên ngành quản lý khách sạn và đào tạo nghệ thuật như hoạt hình và múa bale.
  • Đại học Kyonggi: Được thành lập từ năm 1947, trường đại học Kyonggi được biết đến là top trường đầu ngành về tổ chức sự kiện, quản trị kinh doanh – kinh tế và công nghệ. Đây là ngôi trường được chú trọng đầu tư trang thiết bị nhằm hỗ trợ hiệu quả tối đa cho việc học tập, thực hành thực tế.
  • Đại học Hansung là một trường tư thục tổng hợp nổi tiếng bởi nơi đây mang đến cho học sinh môi trường chuyên nghiệp, hiện đại hàng đầu.
  • Đại học Sangmyung cũng được nhiều du học sinh Hàn Quốc lựa chọn để theo học ngành kinh tế.
Mỗi trường trên đây sẽ có thế mạnh riêng, mức học phí và điều kiện riêng. Tuy nhiên chúng có một điểm chung là đều được đánh giá là top đầu ngành về kinh tế học tại Hàn Quốc. Quả thực bạn đang có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn khi du học Hàn Quốc ngành kinh tế.

2. Một số nhược điểm khi du học Hàn Quốc ngành kinh tế

Áp lực là điều khó tránh khỏi khi đi Du học Hàn Quốc nói chung

Không phải ngẫu nhiên, Hàn Quốc có được bước phát triển thần kỳ về kinh tế những năm gần đây. Từ một nước có nền kinh tế kém Việt Nam, Hàn Quốc đã làm gì để trở thành quốc gia có nền kinh tế phát mạnh trong châu lục. Đó là vì con người Hàn Quốc có được một nền giáo dục chất lượng cao, đi kèm với đó đương nhiên là áp lực rất lớn. Đối với các du học sinh, áp lực học tập còn gấp nhiều lần khi họ cùng lúc phải vượt qua những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và chi phí đắt đỏ.

Sốc văn hóa và rào cản ngôn ngữ như một thách thức đầu vào

Du học Hàn Quốc ngành kinh tế hay du học Hàn Quốc ngành nào cũng vậy, các du học sinh phải trải qua một giai đoạn vô cùng thách thức để có thể thích nghi, hoa nhập để tiếp nhận một cách hào hứng, hiệu quả khối kiến thức và văn hóa khổng lồ. Như các quốc gia khác, Hàn Quốc có một ngôn ngữ riêng, một nền văn hóa riêng với nhiều nét đặc sắc sẽ là thách thức cho nhiều người muốn đặt chân đến xứ sở Kim Chi này để tham quan, học tập.

Chi phí khá cao khiến không nhiều người đủ điều kiện du học Hàn Quốc ngành kinh tế

Không thể so sánh với nhiều nước châu Âu, nhưng phải thừa nhận không nhiều người được thỏa mãn giấc mơ du học Hàn Quốc vì chi phí không cho phép.

Du học Hàn Quốc “hạn chế” một số tỉnh thành ở Việt Nam

Gần đây, một số tỉnh ở miền Trung Việt Nam đã bị lọt vào danh sách “hạn chế” của nhiều trường bên Hàn Quốc khi tuyển du học sinh. Tất nhiên, việc này cũng có căn nguyên nhưng sự thật là không phải những ai ở những tỉnh thành bị hạn chế thì không thể đi du học Hàn Quốc nói chung và du học Hàn Quốc ngành kinh tế nói chung. Một số tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quản Trị sẽ khó đi hơn, họ sẽ bị kiểm duyệt khắt khe hơn mà thôi.

Những hạn chế nêu trên là có thật nhưng nó cũng không chỉ riêng với thị trường Hàn Quốc. Nói chung, khi đã quyết định đi du học Hàn Quốc ngành kinh tế, bạn phải cân nhắc những khó khăn trên và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vượt qua để có thể thực hiện được ước mơ du học Hàn Quốc ngành hot nhất. Với những ưu điểm vượt trội trên, việc thách thức là đương nhiên và đáng để bạn cố gắng ngay từ hôm nay để có thể vượt qua.

Hashtag: #DuhọcHànQuốcngànhkinhtếnhữngưunhượcđiểmcầncânnhắc?!

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.