du-hoc-han-quoc

Chi tiết về chương trình du học nghề Hàn Quốc 2020

Du học nghề Hàn Quốc 2020 là một trong những chương trình du học đang được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Mặc dù hình thức du học này sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng có những khó khăn nhất định. Mà bạn nên tìm hiểu trước, tránh trường hợp bị sốc khi bước chân sang Hàn, để rồi “ở không được, về cũng không xong”.

Tìm hiểu chi tiết về chương trình du học nghề Hàn Quốc 2020

Du học nghề Hàn Quốc 2020 có lẽ là cụm từ quen thuộc với nhiều người nhưng ít ai hiểu rõ về chương trình du học này. Vậy du học nghề là gì? Điều kiện du học nghề? Thời gian và các ngành du học nghề?
Tìm hiểu thêm:
Du học nghề Hàn Quốc 2020


Du học nghề Hàn Quốc nghĩa là gì?

Du học nghề Hàn Quốc nghĩa là bạn đăng ký và học một nghề cụ thể tại Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp thì lấy bằng và chứng chỉ nghề. Chương trình du học này theo visa D4-6, du học sinh được phép đi làm nhiều hơn và lên E7 nhanh hơn. Visa D4-6 chỉ cấp cho các du học sinh được một trường cao đẳng nghề nào đó ở Hàn Quốc chấp nhận cho nhập học. Các đối tượng du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6 thì chỉ học 4 tiếng/ngày, từ thứ 2 đến thứ 5. Còn thứ 6, 7, CN và ngày nghỉ, bạn sẽ được đi làm thêm mà không bị ràng buộc.

Các ngành và thời gian du học nghề Hàn Quốc

Thời gian du học nghề tại Hàn Quốc là từ 18 tháng đến 24 tháng. Nếu bạn đạt Topik 1 – Level 2 trở lên thì sẽ được học chuyên ngành ngay, trong vòng 18 tháng. Sau khi học xong, nếu bạn muốn được làm việc tại Hàn Quốc thì phải xin chuyển visa D4-6 sang visa D10 để được làm việc tại Hàn Quốc trong 2 năm. Tiếp tục sau 2 năm làm việc, nếu được chủ xí nghiệp chấp nhận và bạn muốn tiếp tục làm việc lâu dài thì cần xin cấp visa E9 hoặc E7.

Về các ngành du học nghề Hàn Quốc 2020 mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như: Cơ khí, Công nghệ ô tô, Điện tử, Y tá, Nấu ăn, May mặc, Quản lý khách sạn, Làm đẹp, Gia công phần mềm, Thi công xây dựng, Nông nghiệp hữu cơ, Nuôi trồng và chế biến thủy sản,…

Điều kiện cần và đủ để đi du học nghề Hàn Quốc – du học hàn quốc

  • Độ tuổi: Nam/nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi.
  • Trình độ: Tốt nghiệp THPT trở lên. điểm học bạ trung bình từ 5.0 trở lên. Nếu có bằng cao đẳng thì khi học xong nghề, bạn sẽ chuyển được sang visa E7 để ở lại Hàn làm việc lâu dài.
  • Ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Hàn Topik 1 – level 2 hoặc Klat 2.
  • Sức khỏe: Không mắc bệnh truyền nhiễm như HIV, H5N1, lao phổi.
  • Tài chính: Chứng minh được tài chính, tối thiểu trên 10.000 USD gửi trong tài khoản.
  • Yêu cầu khác: Không có tiền án tiền sự. Không có người thân trong gia đình định cư bất hợp pháp tại Hàn.
Tìm hiểu thêm:

Những khó khăn thường gặp khi đi du học nghề Hàn Quốc 2020

Nhiều người nghĩ rằng du học nghề Hàn Quốc 2020 dễ dàng, đơn giản. Đúng như vậy nhưng khi lựa chọn hình thức du học này, cũng còn những khó khăn mà bạn có thể gặp phải:
Khó khăn về việc học ngoại ngữ

Bạn bắt buộc phải học đạt chứng chỉ Topik 1 – level 2 mới đi được du hành nghề Hàn Quốc. Trong khi đó, việc đạt Topik 1 – level 2 rất khó. Người nào phải có tố chất và thực sự chăm học thì khoảng 3 tháng mới đạt. Còn bình thường, các bạn phải học 5 tháng mới đạt, thậm chí là phải học 1 năm, nếu bạn lười biếng.

Khó khăn về thời gian chờ đợi

Trường hợp, bạn đã có chứng chỉ tiếng Hàn rồi thì làm hồ sơ đi lại chỉ mất 15 hôm là đi được. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết tiếng Hàn mà đi du học nghề thì phải đợi khoảng 6 tháng mới đi được. Để rút ngắn thời gian chờ đợi, bạn cứ đi du học tiếng với visa D4-1, sau đó sang Hàn học tiếng đạt Topik 2 rồi chuyển qua trường cao đẳng học nghề.

Khó khăn về số trường nhận du học nghề

Thực tế, chương trình du học nghề Hàn Quốc chỉ được bộ tư pháp Hàn Quốc cấp phép một số ít trường. Vì vậy, cơ hội chọn trường, chọn khu vực để đến học không nhiều và rất khó khăn. Hiện tại có tổng cộng 12 trường mà bạn có thể tham khảo. Trong đó, ở Seoul chỉ có 6 trường, ở Busan có 3 trường, ở khu vực miền trung cũng có 3 trường. Tốt nhất là các bạn nên theo công ty tư vấn du học uy tín như duhochanquoc-edu.blogspot.com để được tư vấn cụ thể. Vì họ đã có những ký kết với các trường nhận du học nghề rồi, bạn dễ dàng hơn trong việc chọn và chuyển trường.

Khó khăn về chi phí đi

Tổng tất cả các khoản chi phí để đi du học nghề Hàn Quốc thường cao hơn nhiều so với đi du học tiếng. Bởi đây là chương trình mới nên thủ tục, hồ sơ khá phức tạp, tiêu tốn nhiều thời gian và kinh phí. Hiện nay, đi du học nghề Hàn Quốc thường mất khoảng trên 10.000 USD. Tuy nhiên, khi bạn sang học rồi thì học phí học nghề lại thường thấp hơn học phí học chuyên ngành học đại học.

Du học nghề Hàn Quốc 2020 là cánh cửa mở ra cho bạn cơ hội vừa học, vừa làm tại “xứ sở kim chi”. Hãy nắm bắt lấy ngay cơ hội để phát triển bản thân toàn diện nhất! Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Các tìm kiếm liên quan đến du học nghề hàn quốc 2020

  • Du học nghề Hàn Quốc 2020
  • Có nên đi du học nghề Hàn Quốc không
  • Du học nghề Hàn Quốc ngành nào
  • Các ngành du học nghề Hàn Quốc
  • Du học nghề Hàn Quốc gồm những nghề gì
  • Du học nghề và du học tiếng Hàn Quốc
  • AVT - Du học Hàn Quốc
  • Du học nghề Hàn Quốc ngành du

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.